Dùng GPS phạt nặng tài xế xe đò chạy ẩu chết người - camera chong trom hoàng gia
Kết hợp hộp đen trong xe và thiết bị định vị GPS có thể theo dõi chặt chẽ việc phạm luật giao thông của các tài xế đã gây những tai nạn kinh hoàng thời gian qua.
Tôi xin đề xuất một giải pháp hoàn toàn khả thi mà ngay lập tức có thể triển khai được, để góp phần kiểm soát tốc độ phóng nhanh vượt ẩu của các xe khách.
Cách làm như sau:
Hiện các xe khách đều được trang bị hộp đen để lưu trữ dữ liệu tốc độ của hành trình. Các hãng xe khách còn sử dụng hệ thống định vị GPS để biết xe mình đang đi đến đâu. Vậy thì ta sẽ kết hợp chúng lại với nhau, nghĩa là mỗi xe sẽ có một thiết bị để kết nối với Công ty xe khách của mình, đồng thời tự động kết nối với Tổng đài kiểm soát của CSGT (cảnh sát giao thông) từng khu vực xe đi qua.
Quá trình xử lý và các thông tin sai phạm này sẽ báo về công ty xe chủ quản để có biện pháp chế tài xử lý các tài xế xe này. Bên cạnh đó, các công ty cũng biết việc vi phạm này vì hệ thống trên xe khách cũng đã kết nối với công ty rồi. Hồ sơ vi phạm của tài xế sẽ ghi nhận lại trong hệ thống (số bằng lái, số lần vi phạm, tái phạm, tên tuổi, số CMND…) tùy theo mức độ mà cơ quan nhà nước có thể xử lý tước bằng lái vĩnh viễn, không cho thi cấp lại nữa vì đã tái phạm quá nhiều lần.
Tôi nghĩ với biện pháp phạt nguội mạnh tay này và với bằng chứng không thể chối cải này, và cũng sợ thất nghiệp vì các công ty xe khách không tuyển dụng, thì các bác tài xế mới không dám vi phạm nữa.
Hiện nay tình hình tai nạn giao thông đường bộ đang trở nên đặc biệt nghiêm trọng. Hàng năm, cả nước có trên 12.000 nguời chết. Đây là một con số tổn thất rất lớn về người, tương đương cả một sư đòan. Có thể nói còn cao hơn cả thiệt hại của chiến tranh. Chưa kể những người bị thương phải tốn tiền điều trị và để lại di chứng nặng nề cho bản thân và không thể tiếp tục lao động sản xuất được.
Thử tưởng tượng xem một chàng trai, cô gái sau bao năm vất vả nuôi dưỡng của cha mẹ, công ơn học hành dạy dỗ của thầy cô, bao nhiêu nỗ lực của bản thân, và chi phí của xã hội để trở thành những người hữu dụng xây dựng đất nước …, thì rồi chỉ vì sự vô ý thức trách nhiệm của các bác tài xế mà bỗng chốc “rầm, rầm” trở thành những người tật nguyền, thậm chí là những nấm mồ xanh thì thật là đau xót. Đấy là chưa tính các tổn thương tinh thần mà những người thân phải gánh chịu, thiệt hại của nền kinh tế khi phải chạy chữa thuốc men, trợ cấp…
Tôi xin đề xuất một giải pháp hoàn toàn khả thi mà ngay lập tức có thể triển khai được, để góp phần kiểm soát tốc độ phóng nhanh vượt ẩu của các xe khách.
Cách làm như sau:
Hiện các xe khách đều được trang bị hộp đen để lưu trữ dữ liệu tốc độ của hành trình. Các hãng xe khách còn sử dụng hệ thống định vị GPS để biết xe mình đang đi đến đâu. Vậy thì ta sẽ kết hợp chúng lại với nhau, nghĩa là mỗi xe sẽ có một thiết bị để kết nối với Công ty xe khách của mình, đồng thời tự động kết nối với Tổng đài kiểm soát của CSGT (cảnh sát giao thông) từng khu vực xe đi qua.
Sơ đồ thiết bị định vị gps cho xe ô tô phải cso hệ thống camera an ninh
Qua dữ liệu báo về hệ thống kiểm soát, cán bộ CSGT trực từng tỉnh sẽ biết được thông tin về tốc độ, hành trình của xe. CSGT sẽ biết được xe này hiện đang chạy đến đâu, chạy vượt tốc độ bao nhiêu km/giờ, xe đã vi phạm lúc mấy giờ, ngày nào, vi phạm mấy lần trong suốt hành trình từ bến xe đi Bắc – Nam… Qua đó các chốt CSGT sẽ theo chỉ thị báo từ Tổng đài kiểm soát của CSGT từng tỉnh mà thổi dừng xe lại và xử lý phạt nguội.Quá trình xử lý và các thông tin sai phạm này sẽ báo về công ty xe chủ quản để có biện pháp chế tài xử lý các tài xế xe này. Bên cạnh đó, các công ty cũng biết việc vi phạm này vì hệ thống trên xe khách cũng đã kết nối với công ty rồi. Hồ sơ vi phạm của tài xế sẽ ghi nhận lại trong hệ thống (số bằng lái, số lần vi phạm, tái phạm, tên tuổi, số CMND…) tùy theo mức độ mà cơ quan nhà nước có thể xử lý tước bằng lái vĩnh viễn, không cho thi cấp lại nữa vì đã tái phạm quá nhiều lần.
Tôi nghĩ với biện pháp phạt nguội mạnh tay này và với bằng chứng không thể chối cải này, và cũng sợ thất nghiệp vì các công ty xe khách không tuyển dụng, thì các bác tài xế mới không dám vi phạm nữa.
Hiện nay tình hình tai nạn giao thông đường bộ đang trở nên đặc biệt nghiêm trọng. Hàng năm, cả nước có trên 12.000 nguời chết. Đây là một con số tổn thất rất lớn về người, tương đương cả một sư đòan. Có thể nói còn cao hơn cả thiệt hại của chiến tranh. Chưa kể những người bị thương phải tốn tiền điều trị và để lại di chứng nặng nề cho bản thân và không thể tiếp tục lao động sản xuất được.
Thử tưởng tượng xem một chàng trai, cô gái sau bao năm vất vả nuôi dưỡng của cha mẹ, công ơn học hành dạy dỗ của thầy cô, bao nhiêu nỗ lực của bản thân, và chi phí của xã hội để trở thành những người hữu dụng xây dựng đất nước …, thì rồi chỉ vì sự vô ý thức trách nhiệm của các bác tài xế mà bỗng chốc “rầm, rầm” trở thành những người tật nguyền, thậm chí là những nấm mồ xanh thì thật là đau xót. Đấy là chưa tính các tổn thương tinh thần mà những người thân phải gánh chịu, thiệt hại của nền kinh tế khi phải chạy chữa thuốc men, trợ cấp…
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét